Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Thủ phạm gây ra mùi hôi ở chân mà bạn không biết

Bệnh hôi chân thường xuất hiện ở những người có lượng mồ hôi hoạt động mạnh và thường xuyên đi giày, chưa biết cách chăm sóc cho đôi bàn chân...

Đây gần như là những yếu tố chính đã tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mùi phát triển và gây nên căn bệnh hôi chân này. Vì thủ phạm gây hôi chân chủ yếu tới từ  những thói quen sinh hoạt không tốt gây ra, vậy nên bạn cần thay đổi thói quen sinh hoạt đúng cách là việc trước tiên bạn cần làm trước khi áp dụng một số cách điều trị hôi chân tích cực ngay sau đây.
Cách trị hôi chân khi đi giày, có lẽ là câu hỏi được nhiều người hỏi nhất vì đa phần nhưng người bị hôi chân đều phải mang giày thường xuyên. Để hiểu thêm về nguyên nhân gây ra mùi hôi hãy xem tiếp nhé.

1. Sinh hoạt đúng cách để trị hôi chân hiệu quả


Vệ sinh sạch đôi chân: Vấn đề vệ sinh sạch cho đôi chân hằng ngày là điều không mấy người chú ý tới, thế nhưng điều này lại rất quan trọng vì việc vệ sinh đôi chân sạch sẽ 2- 3 lần mỗi ngày nó sẽ giúp loại bỏ mồ hôi tiết ra và tế bào da chết, đồng thời giúp bạn chế sự phát triển của vi khuẩn từ đó giúp giảm mùi hôi khó chịu rất hiệu quả và nhanh chóng
– Hạn chế đi giày: Việc bạn đi giày thường xuyên càng làm cho đôi chân bạn bị bít kín luôn ẩm ướt, và khiến cho vi khuẩn gây mùi có cơ hội phát triển, ngoài ra đối với những người bắt buộc đi giày thì nên vệ sinh giày và vớ đúng cách sao cho giày và vớ luôn khô thoáng sẽ không có cơ hội cho vi khuẩn gây nên mùi hôi khó chịu, hãy thay tất và ngâm chân mỗi ngày vừa lưu thông máu lại trị hôi chân.

2. Mẹo trị mùi hôi chân hợp lý




Có lẽ nói đến mẹo tri hôi chân hợp lý nhất đó là gừng, gừng có khả năng khử mùi hôi rất cao và cách này cũng được nhiều người áp dụng và rất thành công.
Mỗi ngày bạn chỉ cần dùng một củ gừng nhỏ ,sau đó đập dập và cho vào 2 lít nước nấu sôi, cho vào thìa muối và quấy đều. Bạn để ấm rồi dùng nước này ngâm chân thư giãn trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn khá hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét